Sunday, 13/06/2021 - 07:10|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tân Thịnh

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN THỂ DỤC

Căn cứ vào Kế hoạch nhiệm vụ năm học, chiều ngày 15/4/2021 Tổ KHTN Trường THCS Tân Thịnh - TP Thái Nguyên thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2020 –2021 với bài dạy môn học Thể dục lớp 8: “Nhảy cao, bóng chuyền” do đồng chí Nguyễn Trung Thành – GV nhà trường thực hiện.

Chuyên đề nhằm mục đích: Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến kh năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có thể lực yếu về học tập. Rèn luyện và hình thành thói quen tự học ở mỗi học sinh, biết thảo luận, phát huy tố chất, tính sáng tạo của mỗi học sinh vào bài học hàng ngày, từ đó học sinh ghi nhớ, tự rèn luyện, khắc sâu hơn kiến thức bài học. Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường, tạo môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người.

Tham dự chuyên đề có các giáo viên thuộc chuyên môn Thể dục của 8 trường trong Cụm chuyên môn phía Tây tham dự (Quang Trung, Thịnh Đức, Quyết Thắng, Phúc Trìu, Tân Cương, Lương Ngọc Quyến, Phúc Xuân, Tân Thịnh). Sau chuyên đề, các các giáo viên bộ môn trong nhóm chuyên môn thống nhất các b­ước cụ thể để giảng dạy như sau:

B­ước 1: Học sinh được củng cố các kiến thức đã học thông qua hoạt động khởi động hay trả lời câu hỏi ngắn

B­ước 2: Tổ chức các hoạt động học tập (theo cá nhân, theo nhóm hay cả lớp).

Bư­ớc 3: Hư­ớng dẫn học sinh trình bày ý kiến tr­ước nhóm, tr­ước lớp. Kĩ năng chuyền bóng.

Bư­ớc 4: Hư­ớng dẫn học sinh nhận xét, đánh giá, bổ sung.

B­ước 5: GV hệ thống, kết luận vấn đề, hư­ớng dẫn học sinh trình bày (GV chốt lại các vấn đề quan trọng).

B­ước 6: Tổ chức cho học sinh luyện tập, thực hành, rèn các kĩ năng. 

Buổi chuyên đề đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi cá nhân các đồng chí đồng nghiệp về cách giảng dạy chuyên môn mang lại hiệu quả tích cực.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề:


Bài tin liên quan